Hoshinoya Tokyo

Một ryokan kiểu mới.

Một Ryokan mang âm hưởng Edo:

Nhìn từ phía xa, toà nhà Hoshinoya trông chỉ như các toà nhà khác, được xây dựng với kính và thép. Nhưng khi bạn đến gần, bạn sẽ nhận ra những thanh rằng bằng thép được chạm trỗ bằng một mẫu hoa văn cực kỳ tinh tế. “Loại hoa văn này được gọi là Edo komon,” – Fumi Arai, giám đốc quan hệ công chúng của khách sạn giải thích thêm.

Khách sạn Hoshinoya Tokyo, Nhật Bản

“Vào thời kỳ Edo, người dân thường không được phép mặc những loại kimono có hoa văn, nên họ đã sáng tạo ra loại hoa văn komon.” Loại hoa văn đặc biệt này nhìn từ xa thì như trơn láng, những khi đến gần, những đường vân mới lộ ra rõ nét.

Nó cũng tượng trưng cho phương châm kinh doanh của Hoshinoya: “Chúng tôi là một ryokan [khách sạn kiểu truyền thống] nằm giữa khu thương mại sầm uất, và chúng tôi luôn cố gắng để hoà nhập cùng” ông Arai cho biết.

Một khách sạn sang trọng đẳng cấp quốc tế:

Bên trong toà nhà, Hoshinoya được thiết kế hoà quyện giữa chuẩn mực truyền thống và tiêu chuẩn hiện đại sang trọng. Thanh nhã và rộng rãi, dọc theo bức tường với những tấm pa-nô dài màu hạt dẻ là những hoa văn trang trí mang đậm phong cách đền chùa Phật giáo.

Khách trọ được yêu cầu cởi bỏ giày dép tại sảnh này. Những đôi giày dép sau đó sẽ được cất vào trong những ngăn tủ bằng tre gắn dọc hai bên vách. Phòng dành cho khách được thiết ké pha trộn giữa những nội thất Tây Âu và những mảnh chiếu tatami truyền thống, cùng với cửa kéo shoji.

Thiết kế hướng đến sự yên tĩnh, riêng tư và thoải mái cho khách trọ. Hoshinoya ryokan chỉ cho phép khách trọ được ra vào khu vực phòng ở. Các khu vực khác như nhà hàng (ẩm thực theo phong cách Pháp – Nhật) thì cho phép khách bên ngoài.

Tại mỗi tầng của khách sạn đều có sảnh đón khách với nhân viên chờ sẵn và phòng trà. Mỗi tầng chỉ có sáu phòng, và chỉ cho phép khách trú tại tầng đó ra vào.

Ngoài ra, để hoàn thiện sự tiện nghi của khách san, Hoshinoya còn có hồ suối nước nóng thiên nhiên lấy từ độ sâu 5000 feet. Khách sạn cũng dành riêng dịch vụ suối nước bóng tại phòng penthouse, ngay bên dưới quán bar nhìn ra cảnh trời đêm.

Nếu có cơ hội ghé thăm Tokyo, bạn có thể thử đặt phòng tại khách sạn Hoshinoya Tokyo. Đây là khách sạn luôn được đánh giá sang trọng bậc nhất của thành phố Tokyo đấy.

Hoshinoya Tokyo
1-9-1 Otemachi
Chiyoda-ku
Tokyo 100-0004