Higashiya Ginza

Tiệm bánh ngọt theo mùa.

Ở khu Ginza, nơi những con đường sầm uất nhộn nhịp đầy những người ăn mặc lịch sự qua lại, bạn sẽ tìm thấy tiệm bánh kẹo Higashiya Ginza. Đây vừa là tiệm bánh ngọt, vừa là quán trà chuyên bán những loại bánh kẹo thủ công truyền thống của Nhật Bản gọi là wagashi. Tên Higashiya trong tiếng nhật có nghĩa là “tiệm bánh ngọt mỗi ngày”.

Nghệ thuật làm bánh ngọt thủ công

Cũng như quán trà Takemura, tiệm Higashiya là một trong những nơi ít tại Nhật còn lưu giữ cách làm bánh ngọt thủ công truyền thống. Mỗi miếng bánh chỉ không quá vài lần cắn, được ăn cầu kỳ bằng một chiếc tăm tre nhỏ. Để trải nghiệm hương vị wagashi đúng kiểu, thực khách chỉ nên nhấm nhấp từng miếng thật nhỏ.

Trong không gian ấm cúng của tiệm, thực khách có thể thưởng thức những phần wagashi kèm với trà xanh hoặc rượu nhẹ. Phong cách phục vụ cũng tương tự như phong cách high-tea (trà chiều) của các nước phương Tây.

Thực đơn của tiệm thay đổi theo từng mùa. Thông thường sẽ có món yuzu domyojikan, sử dụng loại chanh yuzu, bột agar và bột gạo mochi. Hoặc món Natsume butter, làm từ bơ nấu chảy, hạt óc chó và đường thốt nốt.

Bánh yuzu domyojikan
Món Natsume butter

 

 

Một kiến trúc tinh xảo

Tiệm được thiết kế bởi kiến trúc sư Shinichiro Ogata của công ty Simplicity, và mang vẻ đẹp tinh xảo, như những món wagashi mà tiệm bán. Những hộp đựng bằng gỗ cây Hông trang trí hai bên. Tường đen trang trí dây thừng, từng cột vươn tới trần nhà. Bên dưới khảm những mảnh sàn nhà hình lục giác làm sáng không gian xung quanh lên. Cửa tiệm trang trí rèm noren trắng, một loại rèm truyền thống của Nhật, tương phản sàn gỗ sắc đỏ trải bên trong.

Điều đặc biệt, những chiếc hộp đựng bánh ngọt mang về của tiệm được thiết kế đồng nhất với phong cách kiến trúc của tiệm. Hộp bằng gỗ màu vàng sáng, tinh giản mà cũng đầy tinh tế.

Du lịch ngang qua Tokyo sẽ thiếu mất một phần thú vị nếu bạn không đừng chân ở Higashiya Ginza.

Địa chỉ quán Higashiya Ginza: Toà nhà Pola Ginza 2F, 1-7-7 Ginza, Chuo-ku, Tokyo, 104-0061