Amangiri – khu nghỉ dưỡng thần bí nhất thế giới

Nơi “chó ăn đá gà ăn sỏi”?

Chỉ năm phút đi bộ thôi mà tôi phải dừng chân lại đến bảy lần. Vì sự rộng lớn của Grand Circle thật sự làm người ta choáng ngợp, vì những phiến đá địa chất 180 triệu năm tuổi làm người ta ngỡ ngàng. Suy cho cùng thì vùng đất này chính là cảm hứng để những hoạ sĩ đưa vào bộ phim hoạt hình The Land Before Time cơ mà. Nhưng thứ thật sự đập vào tầm mắt tôi lúc này là hoàn cảnh khắc nghiệt nơi đây. Khi đang loay hoay nghịch một mẩu đá nhỏ phủ một lớp bụi hồng hồng bên trên, nhằm đoán xem nó đã nằm đây bao nhiêu triệu năm rồi, thì tôi nhìn thấy một con thỏ đuôi xù màu đen. Nó lẩn nhanh đến mức tôi còn chưa kịp chụp lấy cái máy ảnh thì nó đã kịp nhảy ra sau bụi cỏ Ấn Độ.

Tôi ngạc nhiên vì độ đa dạng của thực vật nơi đây. Chẳng thể bước một bước mà không sờ nắm hay ngửi một chút cái này cái kia. Tôi thích thú nhìn ngắm một cây Lê Xương Rồng (hay còn gọi là Cactus, xương rồng tai thỏ) đang trổ hoa. Sau này tôi mới biết loại cây này có thể ăn được khi nướng cùng dầu olive. Bên trái là một bụi bạc hà, còn kế bên là một chậu xô thơm. Tôi thử vò mấy cái lá, vì chỉ ước gì mấy cây gia vị ở nhà thơm nồng được đến thế này. Tôi chỉ ước mình được bước đi sâu mãi vào phía khu vườn hoang dã toả ra hương thơm ngào ngạt này, nhưng lại e sợ mình sẽ dẫm nát khu vườn nguyên thuỷ này, nên đành tự kiềm chế và đi tiếp về phía trước.

Amangiri – ốc đảo triệu đô:

Chỉ khi mặt trời dạo bước trở về sau núi, tôi mới đi về khu nghĩ dưỡng Amangiri. Vừa đi, tôi vừa ngắm thật kỹ cấu trúc của khu nhà. Với cấu hình vuông vắn, nó có vẻ ngoài sang trọng và tinh tế, hài hào với nền sa thạch Entrada xung quanh. Amangiri ccos nghĩa là “ngọn núi bình yên”. Khu nghĩ dưỡng toạ lạc trên khu đất 600 mẫu với 34 khu phòng riêng biệt.

Dù là một trong những khu nghỉ dưỡng nổi bật về độ xa hoa, với một spa rộng 2400 mét vuông, khu hồ bơi, suite có sân thượng riêng, nhưng cảnh sắc thiên nhiên xung quanh mới chính là điểm đắt giá nhất của Amangiri. Mức giá của một căn phòng giá “bèo” nhất nơi đây rơi vào khoảng 1800 đến 2200 đô la Mỹ sau thuế. Và dù là mức giá thấp nhất, tiện nghi bên trong vẫn khiến kẻ phàm trần trong tôi ngừng thở bởi sự xa hoa tráng lệ.

ir

Nằm giữa đường biên giới vô hình của Utah và Arizona, giữa mênh mông hoang mạc, chẳng ngoa khi nói Amangiri “chẳng nằm ở đâu cả”. Và bởi vì nằm giữa một đống nơi nổi tiếng như Lake Powell, Slot Canyons, Zion, Grand Canyon, và Monument Valley, có lẽ người ta cũng khó khăn để lựa chọn một địa điểm gắn với khu nghỉ dưỡng này. Tác giả cuốn Evil wear Prada – Lauren Weisberger đem Amangiri vào trong quyển tiểu thuyết mới của bà [When life give you Lululemon] như là một nơi kín kẽ nhất thế giới, nơi mà nhân vật chính có thể trốn sự truy lùng của cánh truyền thông lùng sục khắp nước Mỹ.

Một vài thông tin nếu bạn có ý định ghé thăm Amangiri: khu nghĩ dưỡng này nằm trong khu vực sa mạc, vì thê nhiệt độ chenh lêch ngày đem khá lớn, cần mang đủ cả đồ ấm và đồ hè. Ngoài ra, hai ngôn ngữ chính sử dụng tại đây là tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Đồng tiền sử dụng chính là đô la Mỹ, nhưng dĩ nhiên bạn có thể thoải mái chi tiêu bằng các loại thẻ tín dụng. Nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân đặc thù, bởi vì thành thị gần nhất sẽ mất tầm 2-3 tiếng lái xe. Dĩ nhiên, bếp và spa của Amangiri thuộc hàng 5 sao, nên cũng đừng đóng theo cả thế giới trong “tay nải” của bạn làm gì.