Everybody has a story – Mỗi người một chuyện – số 90

[Trích từ Frankie số 91 – ra ngày 5/8/2019]

Bella Green là nhà văn kiêm diễn viên hài. Nhưng ngoài ra, cô còn làm việc trong ngành công nghiệp tình dục (sex worker). Với nhiều người, có thể đây là nghề nghiệp lạ lùng, đáng thương, hay thậm chí họ sẽ cảm thấy đây là công việc đáng khinh bỉ. Nhưng với Bella, cô lý giải lí do đến với công việc này là vì sự “đam mê”.

Nỗi ám ảnh với tình dục từ thời niên thiếu

Lần đầu tiên Bella bắt đầu làm việc trong ngành giải trí người lớn là khi cô vừa 18 tuổi. Khi đó, Bella sống tại Perth, thủ phủ bang Western Australia (Tây Úc). Một lần tình cờ đi ngang qua một cửa tiệm phục vụ giải trí người lớn, cô trông thấy tấm bảng quảng cáo “cần vũ công”. Dĩ nhiên, công việc này là làm vũ nữ cho một show diễn người lớn.

Lúc đó, cuộc sống của Bella vốn cũng đang gặp nhiều bế tắc. Cô luôn cảm thấy mình là “kẻ thừa”, sống bên lề của xã hội. “Công việc này cũng chẳng thể làm cuộc sống mình tệ hơn”_Bella nghĩ vậy. Tuổi vị thành niên, Bella tự nhận mình là một người “nổi loạn”. Cô bị kích thích bởi hình ảnh những gái bán hoa trên đường phố, hay ý tưởng về khu phố “đèn đỏ” King Cross ở thành phố Sydney. Vì thế, cô cho rằng việc bắt đầu công việc này không hẳn là vì hoàn cảnh lúc đó, mà chính bản thân Bella luôn có một sự thích thú với ngành công nghiệp người lớn.

Một công việc tự nuôi sống bản thân

Không có ai chỉ dạy cho Bella phải làm thế nào. Công việc trong show diễn thoát y khá đơn độc. “Tôi còn nhớ bữa làm việc đầu tiên, chẳng ai chỉ tôi phải làm gì cả. Tôi cứ theo bản năng, lên sân khấu, rồi uốn éo vài động tác tự sáng tạo ra.”_Bella nhớ lại.

Có lúc, người ta sẽ đặt hàng những vũ nữ thoát y để làm show “cá nhân”. Dĩ nhiên, khi đó, phía sau cánh cửa những căn phòng, thì việc “biểu diễn” khó có thể chỉ nằm trên sân khấu nữa. Bữa đầu tiên ra về, khi cầm trong tay tất cả số tiền mặt có được sau một buổi diễn, Bella đã bần thần hồi lâu. Cuộc đời cô gái trẻ lúc đó chưa từng làm ra ngần ấy tiền.

Công việc vũ công thoát y đầu đời ấy đã giúp Bella nuôi sống bản thân, và thậm chí còn giúp cô đủ tiền dọn nhà đến thành phố Melbourne phồn hoa, nơi cô theo học Cao đẳng nghề TAFE trong vòng 2 năm.

Thôi thúc từ trong tâm hồn

Bella đã có lúc sống một cuộc sống bình thường. Cô tốt nghiệp rồi đi làm trong một hiệu sách. Cuộc sống cứ thế trôi đi đến khi cô 28 tuổi. Một ngày nọ, Bella gặp một cô gái làm nghề dominatrix. “Tôi bị cuốn hút ngay lập tức. Tôi theo hỏi thăm, và người phụ nữ ấy rất rộng lượng. Cô ấy giúp tôi hẹn gặp một “cơ sở”. Và rồi tôi bắt đầu theo nghề BDSM.”_Bella kể lại “duyên” dẫn cô tới ngành nghề kì lạ này.

Khái niệm dominatrix và BDSM có thể còn xa lạ với nhiều người. Nhưng tại các nước mà nghề mại dâm được hợp pháp hoá như Úc, thì dominatrix là một nghề được nhìn nhận. Họ ít khi bán “thân xác”, mà thay vào đó họ cung cấp những loại dịch vụ “tình nhân” phục vụ nhu cầu của những khách hàng có xu hướng tình dục BDSM. BDSM là viết tắt cho Bondage & Discipline (BD), Dominance & Submission (DS). Nói nôm na là một xu hướng tình dục mà người ta thích được “trừng phạt” để sinh ra khoái cảm.

“Họ nghĩ là BDSM dễ dàng lắm, chỉ cần đi ra đó “đánh đập” khách hàng, thế là xong việc. Nhưng thật sự, công việc này đòi hỏi rất nhiều công sức và tinh thần. Bạn phải thực sự đăt vị trí mình để “hiểu” những nhu cầu tâm lý của khách hàng”_Bella giải bày. Cô làm trong ngành công nghiệp này được vài năm, rồi chuyển sang làm trong các nhà thổ 6 năm tiếp theo. 3 năm gần đây, Bella chuyển sang làm “gái gọi cao cấp”.

Sự ràng buộc kì lạ

Bella nói mình có sự ràng buộc kì lạ với nghề bán thân xác này. “Có thể người ta nhìn thấy cả triệu gái bán hoa ngoài kia. Có thể người ta cảm thấy tiêc nuối cho số phận hay lựa chọn của họ. Nhưng tôi thì không”_Bella tuyên bố. Cuộc đời cô gái trẻ này không có dấu hiệu trượt dốc như những gì người đời hình dung. Bella không nghiện ngập, không sử dụng các loại thuốc kích thích. Cô thậm chí còn không rượu chè quá nhiều.

Trong những năm gần đây, Bella bắt đầu chuyển hướng sang nghề tay trái: làm nhà văn và một diễn viên hài. Queenie Bon Bon chính là người tạo cảm hứng cho Bella. Cô tìm thấy trang Tumblr của Queenie Bon Bon – một người làm việc toàn thời gian trong ngành công nghiệp tình dục. Sự vui vẻ, lạc quan và góc nhìn độc đáo của Queenie Bon Bon giúp Bella nhận ra cô không phải người duy nhất cảm thấy mình không cần tỏ ra đáng thương hay tội lỗi khi hành nghề mại dâm.

My body – my right?

Trang Tumblr của Bella cho phép người ta có một góc nhìn khác về nghề mại dâm, và “quyền phụ nữ”. Bella tham gia các lớp học diễn xuất và viết lách vào ban đêm để tự hoàn thiện mình hơn. Cô cũng cho biết, bản thân cảm thấy mình may mắn hơn nhiều người. Cô không bao giờ bị ép buộc phải làm thứ này hoặc không làm thứ kia. Mẹ Bella – một người phụ nữa 64 tuổi, và bạn trai của bà chấp nhận công việc của cô. “Mẹ và chú Bruce đến thăm khi tôi diễn một show hồi ở Perth, và họ dường như chẳng quá bận tâm”.

Bạn trai hiện tại hay các mối quan hệ trong quá khứ của Bella cũng đều chấp nhận công việc của cô. Bella cho biết, điều quan trong là phải minh bạch về nghề nghiệp trong quá trình hẹn hò. Giống như tất cả nhưng cặp đôi khác minh bạch thông tin khi kết hôn, Bella cũng cố gắng tìm những người có thể chấp nhận nghề nghiệp cô lựa chọn. Show diễn và trang blog của Bella đã thực sự thay đổi suy nghĩ của khá nhiều người về ngành công ghiệp người lớn, và giúp truyền đi thông điệp tôn trọng lựa chọn cá nhân của phụ nữ đi xa hơn.