Cách làm sữa chua dẻo cho thực đơn ăn kiêng Keto

Thực đơn keto là gì:

Keto là viết tắt của Ketogenic, một thực đơn ăn kiêng khá nổi tiếng hiện nay. Nguyên tắc của thực đơn Keto khá giống chế độ ăn low-carb. Bạn sẽ giảm tối đa lượng carb trong thực đơn hằng ngày. Điều này dẫn tới việc cơ thể sẽ dùng hết lượng glucose trong cơ thể, và chuyển sang ”đốt” chất béo cho việc hoạt động. Hãy hình dung nôm na rằng, cũng như chuyển từ xe chạy nhiên liệu xăng sang điện, bạn chuyển đổi ”nhiên liệu” đốt cho cơ thể từ glucose sang fat (chất béo). Việc này giúp cơ thể tống khứ được mỡ thừa, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, bép phì, ung thư và các bệnh lý do cao cholesterol khác.

Các thực phẩm thường sử dụng trong thực đơn Keto:

Không phải tất cả mọi người đều phù hợp với chế độ ăn kiêng Keto. Chế độ ăn Ketogenic sẽ thực sự tốt cho những người thừa cân, béo phì, tiểu đường hoặc muốn cải thiện chức năng chuyển hóa. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định tuân thủ theo loại thực đơn này, cần phải nghiêm ngặt tuân thủ theo thời gian dài. Bạn có thể tham khảo các loại thực phẩm nên ăn dưới đây:

Nguyên liệu cần chuyển bị:

Để làm sữa chua dẻo, bạn cần:

  • 450g sữa chua Greek
  • 5gr Gelatin (dạng bột hoặc lá)
  • 2 muỗng cà phê đường Equal, hoặc chất tạo ngọt thay thế tùy bạn chọn.
  • Trái cây trang trí (tham khảo bảng bên dưới).
  • Khuôn hình vuông lớn, hoặc khuôn làm đá có chia ngăn nhỏ.

Cách làm sữa chua dẻo phù hợp với thực đơn Keto:

  1. Ngâm gelatin với khoảng 20-30ml nước trong 10 phút cho nở mềm rồi cho vào lò vi sóng hoặc chưng cách thủy cho tan chảy.
  2. Khuấy đều để gelatin nguội bớt, trộn nhẹ tay với vài thìa sữa chua. Cuối cùng, cho sữa chua còn lại vào tô gelatin và khuấy thật đều tay. Bạn cần đợi sữa chua hơi nguội mới cho thêm đường Equal vào khuấy đều để tránh đường Equal bị đắng khi gặp nóng.
  3. Đổ hỗn hợp sữa chua và gelatin đã khuấy đều vào khuôn, để trong tủ lạnh từ 1-2h cho sữa chua đông đặc lại.
  4. Trước khi ăn để sữa chua lên ngăn đá khoảng 30-45 phút cho sữa thật lạnh. Lấy ra cắt miếng nhỏ vừa ăn. Có thể dùng kèm trái cây tươi hoặc rắc bột ca cao hay bột trà xanh lên trên, tùy sở thích của bạn.

Các lưu ý:

Sữa chua nói chung không phải loại thực phẩm phù hợp với thực đơn Keto, vì lượng đường cao trong thành phần chính. Tuy nhiên, vẫn có cách điều chỉnh lại thực đơn một chút cho phù hợp với thực đơn Keto để giúp bạn không phải ”từ bỏ” một món khoái khẩu trong mùa hề nóng bức. Đó chính là Greek Yogurt. Greek yogurt là loại sữa chua đã lọc bỏ lượng đường tự nhiên trong sữa bò. Vì thế nó phù hợp với thực đơn Keto. Thực đơn Keto giảm các loại trái cây nói chung, trừ một số loại trái cây trong họ dâu. Vì thế để ngon miệng mà không ảnh hưởng đến thực đơn, bạn có thể tham khảo danh sách các loại trái cây có thể ăn được trong thực đơn Keto sau:

 

Thành quả chúng ta có được là một bát sữa chua dẻo thơm lừng và cực kỳ phù hợp với thực đơn Keto. Bạn nào không thích ăn sữa chua dẻo, bạn có thể nhanh tay chuyển sang món tráng miệng sữa chua trái cây thông thường.

Chúc các bạn một mùa hè vừa mát mẻ, lại vừa cân đối nhé.