Tham quan ngôi nhà của cặp vợ chồng nghệ sĩ Delcy Morelos & Gabriel Sierra

Khi một người có tâm hồn nghệ sĩ, không khó để bắt gặp chất nghệ sĩ đó trong không gian sống của người đó. Trong một gia đình, chúng ta sẽ thường có một người với máu nghệ sĩ nổi trội hơn những người còn lại, và vì thế sẽ kiêm nhiệm phần trang trí cho gia đình. Thế nếu mà cả hai người trong nhà đều có thừa chất nghệ sĩ thì sao? Hãy cùng tham quan tổ ấm của cặp vợ chồng Delcy Morelos & Gabriel Sierra, và học hỏi cách họ dung hoà cái tôi nghệ sĩ của cả hai mà không “phá nát” ngôi nhà thế nào nhé. Bài viết được đăng trong cuốn Kinfolk Home năm 2015, có bán tại đây.

Ấn tượng đầu tiên là sự lộn xộn.

Delcy Morelos và Gabriel Sierra đã biến tổ ấm của hai vợ chồng thành nơi trưng bày cá nhân của cả hai. Vì thế khắp nơi là sách, tác phẩm điêu khắc nghệ thuật, và vô số những đồ trang trí quái lạ. Tuy nhiên, mỗi một món đồ đều được đặt ở vị trí của chúng theo một lí do. Không có món đồ nào là thừa thãi trong số đó cả. Một cách sắp xếp cực kỳ có chủ đích, và vì thế chắc chắn không thể đánh đồng với ấn tượng “lộn xộn” ban đầu. Chúng hoặc là có một ý nghĩa đặc biệt, hoặc là có tính biểu tượng. Các vật được thiết kế theo lối hình học không gian và những quy tắc kiến trúc riêng, tổ ấm lạ lùng của cặp đôi nghệ sĩ này toạ lạc tại khu đô thị Las Aguas, thành phố Bogotá, Columbia. Lọt thỏm giữa một trong những khu phố sầm uất nhất, giữa các toà nhà chính phủ và văn phòng doanh nghiệp lớn.

Đây là “thánh đường” của riêng Delcy Morelos và Gabriel Sierra, là nơi họ trú ẩn khỏ cuộc sống đô thị náo nhiệt. Sông cùng với 3 chú mèo và 1 chú chó cưng, Delcy Morelos và Gabriel Sierra đã dọn tới đây từ năm 2001. Nhưng toà nhà này thì có lịch sử tận những năm 1930. Lịch sử của toà nàh và thành phố này cũng góp phàn vào việc chọn phong cách trang trí cho ngôi nhà. Delcy Morelos và Gabriel Sierra còn có một ý nghĩ hơi “điên điên” rằng cách bài trí nàh của họ còn bị ảnh hưởng bởi những ngôi nhà họ đã từng ở trong kiếp trước hoặc trong những thế giới song song khác. Nghe thật nghệ sĩ đúng không?

Và tuy rằng đời nghệ sĩ chẳng bao giờ có thể hết giờ làm việc, nhưng hai vợ chồng cũng cố gắng tích hợp không gian làm việc vào trong ngôi nhà. Gabriel có một phòng bên trong căn hộ cho các dự án nhỏ như vẽ và làm mô hình, và Delcy có một studio lớn hơn ở tầng trệt của tòa nhà cho các dự án của cô.  Khi cần thư giãn, họ sẽ đi bộ ra ngoài, xuyên qua vườn nhỏ để vào trong lòng thành phố náo nhiệt. Tuy vậy, phần lớn thời gian họ sẽ dành thời gian trogn căn nhà để sáng tjao và suy ngẫm. “Tôi tin rằng ngôi nhà là một nơi quan trọgn của cuộc sống, vì nó sẽ là nơi giúp chúng ta gắn kết và khám phá thế giới vật chất cả mình.” _ Gabriel nói.

 

Mục nhập này đã được đăng trong Creative. Đánh dấu trang permalink.