Top 10 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất phát hành sau tháng 8/2023

Bạn có bao giờ để ý, những phân cảnh hồi hộp nhất của những bộ phim trinh thám – hình sự đều hay diễn ra vào lúc mưa gió bão bùng không? Chắc hẳn vì thế mà khi thời tiết đang dần bước sang mùa mưa, chúng ta thường “thèm” một vài quyển fiction với mạch truyện ly kỳ, bí ẩn để cuộn chăn đọc trong tiếng mưa rơi. Nếu bạn cũng là fan cứng của dòng tiểu thuyết trinh thám, thì đây là 10 cuốn thriller sắp phát hành trong tháng 8-9-10 dành cho bạn:

✾ Evergreen by Naomi Hirahara

Tiếp nối thành công từ phần 1 Clark and Division – một trong những tiểu thuyết tội phạm thành công nhất trong thời gian gần đây, Evergreen ra đời và đưa ta theo chân gia đình Aki Ito thực hiện hành trình từ Chicago trở lại California, nơi họ tìm thấy cộng đồng người Mỹ gốc Nhật tị nạn. Evergreen đi sâu vào mặt tối của những khu dân nhập cư như Boyle Heights và Little Tokyo để kể về một trong những chương đen tối của lịch sử nước Mỹ. Tập 2 tiếp tục tập trung vào trải nghiệm của người Mỹ gốc Nhật ở nước Mỹ sau Thế chiến thứ hai, đan xen cùng vụ án kì bí trong khu trọ giá rẻ tại Little Tokyo.

✾ Pet by Catherine Chidgey

Đây đích thị là bộ phim kinh dị xuất sắc dành cho lứa tuổi mới lớn và là sự mổ xẻ sắc bén về nạn phân biệt chủng tộc và xem thường phụ nữ ở New Zealand vào những năm 1980. Khi một giáo viên mới đến thị trấn, mọi cô gái trong lớp đều ngất ngây trước vẻ đẹp quyến rũ của cô ấy và ganh đua để được chọn làm “pet – cục cưng”. Bầu không khí sôi sục với sự ngờ vực và cạnh tranh. Cùng lúc đó, có người đang lấy trộm đồ trong lớp học. Và ai đó sẽ phải chịu trách nhiệm, bởi cũng như “pet”, luôn cần có một “scapegoat” (kẻ gánh tội).

✾ To Catch a Storm by Mindy Mejia

Mindy Mejia quay trở lại với tác phẩm trinh thám mới, dự báo một bộ phim chuyển thể khác, sau LEAVE NO TRACE và EVERYTHING YOU WANT ME TO BE.
Eve Roth, một nhà vật lý khí quyển buộc phải hợp tác với một cộng sự không mấy khả quan—một thám tử ngoại cảm tự xưng khi chồng cô mất tích cùng chiếc xe cháy nát, còn Eve trở thành nghi phạm số một. Cặp đôi bắt đầu một cuộc chạy đua điên cuồng quanh Iowa, chiến đấu với những kẻ tình nghi, chạy trốn cảnh sát, trong khi cố tự đè nén sự nghi ngờ với kẻ cộng sự trên hành trình. Tác giả mang đến cho người đọc sự căng thẳng một cách hoàn hảo và tạo ra những trang giấy sẽ khiến độc giả không thể rời mắt.

✾ The Second Murderer: A Philip Marlowe Novel by Denise Mina

The Second Murderer là phần mới nhất trong dự án mang nhân vật thám tử Philip Marlowe quay trở lại văn đàn từ loạt truyện nổi tiếng thập niên 1920s. Không khó để khẳng định tác giả đã nghiên cứu kỹ lưỡng phong cách thi pháp cụ thể của nhà văn Raymond Chandler trong dự án “tái sinh” nhân vật Philip Marlowe, mà vẫn giữ được phong cách độc đáo của riêng mình vào câu chuyện. Marlowe của Mina mang lại cảm giác đời hơn, với những khoảnh khắc yếu đuối và cả những lúc bất lực.
Câu chuyện dẫn dắt chúng ta vào vụ mất tích kì lạ của người thừa kế triệu phú Chrissie Montgomery và những góc khuất ở bên kia đồi Beverly Hills, nơi tưởng như chỉ có vàng son lộng lẫy.

✾ The Continental Affair by Christine Mangan

Hãy cùng bước lên một chuyến tàu kỳ lạ từ Belgrade đến Istanbul trong tác phẩm mới nhất của Mangan – cây bút nổi tiếng với giọng văn bí ẩn mang phong cách Sherlock Homes.
Một cuộc vượt đuổi với khung cảnh nền là những chuyến xe lửa nối những thành phố lớn khắp châu Âu, từ Granada tới Paris, từ Belgrade tới Istanbul. Louise – kẻ chạy trốn và mang theo một số tiền lớn ăn cắp được. Henri – kẻ truy đuổi nhằm lấy lại số tiền đó. Nhưng kẻ truy đuổi đang trốn tránh, còn kẻ trốn tránh thì đang tìm kiếm gì đó. Hai số phận, gắn kết bằng cả quá khứ và cuộc hành trình hiện tại, liệu sẽ làm gì để có tương lai?

✾ I’m Not Done With You Yet by Jesse Q. Sutanto

Cùng bước vào câu chuyện của Jane -có thể gọi là một nhà viết sách (sao cũng được vì đằng nào sách của cô ấy cũng có bán chạy đâu). Cô còn có một cuộc hôn nhân nhạt nhẽo, và đang gặp khó khăn trong việc trả tiền thế chấp cho một ngôi nhà mà cô ấy hầu như không thích. Jane có một người bạn trong quá khứ: Thalia – người bạn thân nhất của cô, tri kỷ của cô, người mà cô đã không gặp lại kể từ đêm đẫm máu kinh hoàng một thập kỷ trước. Tuy nhiên, giờ đây, Thalia đã viết một cuốn sách – một cuốn sách có vẻ như nói về khoảnh khắc định mệnh đó, một cuốn sách đã sẵn sàng để vươn lên vị trí số 1. Và thế là Jane đến buổi ra mắt sách để gặp lại người bạn cũ của mình. Bởi vì cô ấy vẫn chưa xong việc với Thalia. Và Thalia, rõ ràng, cũng chưa xong với cô ấy!

✾ I Feed Her to the Beast and the Beast Is Me by Jamison Shea

 

Bằng câu chuyện đấu đá bên dưới sân khấu ba lê, bạn sẽ được đưa tới một tổ chứ lạ kỳ mang tên Catacomb, nơi những kẻ tham gia uống máu những cô gái trẻ nhằm lập nên bùa chú của sự hưng vượng, thành công.
Lauren, vũ công ba lê hàng đầu vươn lên từ nghèo khó, không gia đình hay hậu thuẫn, phải đối mặt với từng bước đi mỏng nhằm giữ được vị thế số một. Những đối thủ da trắng xuất thân giàu có của cô có đủ đặc quyền để có thể vấp ngã hay thất bại, nhưng Lauren thì ko, và đó là khi cô quyết định bắt tay với quỷ, hiến máu để được đổi lại những thứ mà cô không dám khát vọng bao giờ.

✾ Those We Thought We Know by David Joy

Toya Gardner trở lại quê nhà ở Bắc Carolina và phát hiện một bức tượng tri ân lính Liên Bang trong cuộc nội chiến (phe ủng hộ miền Nam). Là một người da đen, Toya dùng mọi cách để chống đối bức tượng này.
Trong lúc đó, cảnh sát trưởng địa phương phát hiện một kẻ ngủ trong chiếc xe kéo phía sau đồn cảnh sát, tưởng chỉ là một kẻ vô gia cư, nhưng từ cuốn sổ và xe hắn để lại, tên này có thể là thành viên cốt cán của đảng Klan (đảng phân biệt chủng tộc 3K). Cuốn sổ của hắn chứa đầy những cái tên và tin tức khiến miền quê nhỏ xáo trộn. Liệu có đúng là làng quê nhỏ, nơi mà mỗi gia đình đều quen biết nhau tới vài thế hệ, thực sự giản đơn như bề ngoài? Ai cũng là người mà ta đã biết, hoặc không.
David Joy đã lồng ghép các câu chuyện nhỏ và đưa ra góc nhìn đa dạng về một thị trấn nhỏ đang sống qua những cuộc khủng hoảng lớn trong bối cảnh một quốc gia bị chia rẽ ngày càng say mê bạo lực.

✾ Liquid Snakes by Stephen Kearse

Kenny Bomar, trong lốt chủ một quán cà phê, trả thù cuộc đời bằng cách chế tạo những loại thuốc cực độc từ nọc rắn hổ hay những loại ma tuý cao cấp. Phải li dị vợ vì cái chết của cô con gái còn chưa ra đời, được Kenny tin là bởi một loại độc từ loại cây mà chính phủ trồng trong khu dân cư người da đen.
Retta và Ebonee cùng lúc là hai nhà dịch tễ học đi tìm hiểu cái chết của những cô bé học sinh trung học. Cuộc điều tra của họ giao cùng cuộc đờu Kenny Bomar. Nếu bạn là fan của những bộ phim hình sự như The Dark Water, Liquid Snakes chắc chắc là tác phẩm bạn không thể bỏ lỡ.

✾ Small Town Sins by Ken Jaworowski

 

Ba cuộc đời, ba mảnh ghép không kề của thị trấn nghèo Locksburg, Pennsylvania – nơi thời hoàng kim từ những mỏ quặng đã lùi xa nhiều thập kỷ. Nathan – lính cứu hoả tự nguyện tìm được một cục tiền vô chủ giấu trong toà nhà cháy, và tìm mọi cách để nuốt trọn, kể cả phải trá trí. Callie, nữ ý tá tốt bụng liều lĩnh để bệnh nhân nhỏ tuổi không còn sống được bao lâu được thoả ước nguyện cuối, bất chấp ước nguyện này có thể khiến cặp phụ huynh bảo thủ nổi điên lên. Và Andy, kẻ thoát khỏi gông xiền thuốc phiện, khát khao săn lùng tên đồ tể trong vùng để tìm lại chính nghĩa và công lý của bản thân, tới mức gần như phát cuồng.
Một nước Mỹ hiện đại với sự phức tạp đen tối của nó qua tác phẩm đầu tay của Jaworowski.

Mục nhập này đã được đăng trong Review. Đánh dấu trang permalink.