Hot-list 9 quyển sách sắp phát hành được mong chờ nhất tháng 9/2023

Cánh mọt sách bọn mình cực thích mùa mưa và mùa lạnh, bởi vì thời tiết kiểu ấy trợ hứng cho những buổi đọc sách vô cùng! Và dưới đây là 9 quyển sách chuẩn bị phát hành trong tháng 9 này để bạn có thể yên tâm có món giải trí cả mùa mưa này!

  1. HARRY POTTER AND THE PRISONER OF AZKABAN: MINALIMA EDITION BY J.K ROWLING

Giá đặt trước hôm nay: 900k

Bộ Harry Potter còn lâu mới được gọi là mới, nhưng dĩ nhiên là một mọt sách đúng hiệu chúng ta chẳng thể bỏ qua bất kỳ phiên bản lạ mắt nào của bộ sách yêu thích. Minalima Edition là phiên bản đang gây sốt của Harry Potter suốt từ năm ngoái đến nay, bởi thiết kế những chi tiết pop-up cực dễ thương và sinh động, đủ làm mê mẩn từ già tới trẻ. Tháng 9 này tiếp tục ra mắt tập “Harry Potter và tù nhân ngục Azkaban”. Được tái hiện một cách sáng tạo, sống động với hơn 190 hình minh họa rực rỡ, tám yếu tố tương tác trên giấy và các chi tiết thiết kế vui nhộn trên mỗi trang, bản chuyển thể minh họa phong phú về cuộc phiêu lưu thứ ba của Harry sẽ chiêu đãi các Muggles những khung cảnh đầy mê hoặc và mang đến chuyến phiêu lưu vô cùng ly kỳ, hấp dẫn.

  1. HOLLY BY STEPHEN KING

Giá đặt trước hôm nay: 395k

Holly Gibney, một trong những nhân vật hấp dẫn nhất của Stephen King, sẽ trở lại trong cuốn tiểu thuyết ly kỳ này để giải đáp sự thật khủng khiếp đằng sau nhiều vụ mất tích ở một thị trấn miền Trung Tây.

Độc giả đã chứng kiến sự chuyển đổi của Holly từ một người ẩn dật nhút nhát (nhưng cũng dũng cảm và có đạo đức) trong Mr. Mercedes thành cộng sự của Bill Hodges trong Finders Keepers, và rồi thành một thám tử tư chính thức, thông minh và đôi khi cứng rắn trong The Outsider.

Trong cuốn tiểu thuyết mới của King, Holly phải tự mình chống lại một cặp đối thủ không thể tưởng tượng được.

Holly phải tập hợp tất cả tài năng đáng gờm của mình để suy nghĩ nhanh hơn và vượt qua các thử thách cực khó trong kiệt tác mới này của Stephen King.

  1. THE RUNNING GRAVE (CORMORAN STRIKE BOOK 7) BY ROBERT GALBRAITH

Giá đặt trước hôm nay: 415k

Trong phần thứ bảy của loạt phim Strike “cực kỳ thú vị” này, bộ đôi thám tử Cormoran và Robin phải giải cứu một người đàn ông mắc bẫy của một giáo phái nguy hiểm.

Nhìn bề ngoài, đây là một tổ chức hòa bình vận động cho một thế giới tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, Strike phát hiện ra rằng bên trong nó chứa đựng những âm mưu vô cùng nham hiểm và những cái chết không rõ nguyên nhân.

Để thực hiện việc giải cứu, Robin Ellacott – cộng sự của Strike đã quyết định thâm nhập và sống ẩn danh giữa các thành viên của giáo phái.

The Running Grave đưa câu chuyện của Strike và Robin tiếp tục và hứa hẹn sẽ mang lại cho độc giả trải nghiệm cực hoành tráng và vô cùng khó quên.

  1. THE WAKE-UP CALL BY BETH O’LEARY:

Giá đặt trước hôm nay: 395k

“Beth O’Leary là tài năng hiếm có, một trong một triệu người có thể khiến bạn cười, khiến bạn ngất ngây, khiến bạn khóc và khiên bạn đau đớn trong cùng một cuốn sách” – Emily Henry

Đó là thời điểm bận rộn nhất trong năm nên khi hai kẻ thù truyền kiếp Izzy và Lucas được giao cùng một ca tại quầy lễ tân của khách sạn, họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nhẫn nhịn lẫn nhau.

Khách sạn thì đang trên bờ vực sụp đổ và sẽ không thể trụ vững nếu không có một phép màu nào đó. Phần thưởng cho việc Izzy tìm lại được chiếc nhẫn bị mất của một vị khách, đã thuyết phục ban quản lý rằng điều này có thể giải quyết được mọi chuyện. Vẫn còn bốn chiếc nhẫn chưa được tìm thấy, Izzy và Lucas phải chạy đua để cứu lấy khách sạn và công việc của họ.

Liệu họ có hoàn toàn đặt tương lai của khách sạn lên trên sự kình địch gay gắt với nhau không? Liệu hai người có thể vượt qua thử thách này?

  1. DARLING GIRLS BY SALLY HEPWORTH

Giá đặt trước hôm nay: 395k

Đó không chỉ là những bí mật được chôn giấu ở Wild Meadows…

Được giải cứu khỏi bi kịch gia đình và được người mẹ nuôi yêu thương nuôi dưỡng trên một khu đất nông nghiệp bình dị, Jessica, Norah và Alicia được trao cơ hội thứ hai để có một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Nhưng tuổi thơ của họ không phải là câu chuyện cổ tích như mọi người vẫn nghĩ.

Khi một thi thể được phát hiện dưới ngôi nhà nơi họ lớn lên, các chị em nuôi nhận ra mình trở thành nhân chứng quan trọng. Hay liệu… họ chính là nghi phạm!?

Theo New York Times, tác giả Sally Hepworth đã cho ra đời một cuốn sách ly kỳ và hấp dẫn nhất về tình chị em, về những bí mật, về tình yêu và sự chết chóc.

  1. FISH BUTCHERY: MASTERING THE CATCH, CUT AND CRAFT BY JOSH NILAND

Giá đặt trước hôm nay: 790k

Tác giả Josh Niland – người từng đoạt giải thưởng James Beard, đã trở lại với hướng dẫn cơ bản về nghệ thuật chế biến cá, với các kỹ thuật chuyên môn và công thức nấu ăn đột phá.

Cuốn sách đầu tay đoạt nhiều giải thưởng của Josh – The Whole Fish Cookbook, đã tạo ra một kế hoạch chi tiết mới cho cách nấu các món cá, trong khi phần tiếp theo bán chạy nhất Take One Fish đã giải thích 15 loài khác nhau để bộc lộ tiềm năng ẩm thực thực sự của chúng.

Trong cuốn sách mới nhất này, Josh tiếp tục mở rộng tầm mắt của chúng ta về tiềm năng của loại thực phẩm này trong bếp. Được trình bày trong ba phần tuyệt đẹp – Catch, Cut Craft – và được minh họa bởi nghệ sĩ kiêm nhạc sĩ huyền thoại Reg Mombassa, đây vừa là một thách thức đối với ngành công nghiệp thực phẩm để tạo nên những điều khác biệt, vừa là một cẩm nang tuyệt vời về tiềm năng bắt mắt trong mỗi con cá được chế biến. Với hướng dẫn chi tiết về cách chế biến cá cũng như hơn 40 công thức nấu ăn tuyệt vời, Fish Butchery sẽ phá vỡ thách thức và truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo.

  1. HIDDEN POTENTIAL: THE SCIENCE OF ACHIEVING GREATER THINGS BY ADAM GRANT

Giá đặt trước hôm nay: (cho bìa mềm) 495k

Chúng ta sống trong một thế giới bị ám ảnh bởi tài năng. Ta tôn vinh những học sinh có năng khiếu ở trường, những vận động viên bẩm sinh trong thể thao và những thần đồng âm nhạc. Nhưng việc ngưỡng mộ những người với thiên phú bẩm sinh khiến ta bỏ qua quãng đường mà bản thân có thể đi được. Và rồi đánh giá thấp khả năng của chính mình. Hãy nhớ rằng, khi cơ hội không gõ cửa, ta vẫn có nhiều cách để tự tạo ra một cánh cửa!

Tác giả Adam Grant đan xen những bằng chứng mang tính đột phá, những hiểu biết sâu sắc đáng ngạc nhiên và cách kể chuyện sống động đưa chúng ta từ lớp học đến phòng họp, từ sân chơi đến Thế vận hội, từ lòng đất đến không gian vũ trụ. Ông khám phá cách xây dựng các kỹ năng tính cách và cấu trúc động lực để nhận ra tiềm năng của chính chúng ta cũng như cách thiết kế các hệ thống tạo cơ hội cho những người bị đánh giá thấp và thường bị lãng quên.

Có nhiều nhà văn đã ghi lại thói quen của những siêu sao đạt được những điều vĩ đại. Còn cuốn sách này tiết lộ cách mọi người có thể vươn lên để đạt được những điều lớn lao hơn. Thước đo thực sự về tiềm năng của bạn không phải là độ cao của vị trí bạn đạt tới mà là khoảng cách bạn đã leo bao xa để đến được đó.

  1. ELON MUSK BY WALTER ISAACSON

Giá đặt trước hôm nay: (bìa cứng) 620k

Từ tác giả của cuốn Steve Jobs và những cuốn tiểu sử bán chạy khác, đây là câu chuyện sâu sắc đến kinh ngạc về nhà đổi mới hấp dẫn và gây tranh cãi nhất trong thời đại chúng ta – một người có tầm nhìn phá vỡ các quy tắc, người đã giúp dẫn dắt thế giới vào kỷ nguyên xe điện, khám phá không gian riêng tư, và trí tuệ nhân tạo.

Trước đây, khi Elon Musk còn là một đứa trẻ ở Nam Phi, ông thường xuyên bị những kẻ bắt nạt đánh đập. Một ngày nọ, một nhóm người đã đẩy ông xuống những bậc thang bê tông và đá ông cho đến khi mặt ông sưng tấy lên.Ông đã phải nằm viện suốt một tuần. Nhưng những vết sẹo thể xác chỉ là nhỏ so với những vết sẹo tinh thần do cha của ông – một kỹ sư và là một kẻ lừa đảo, gây ra.

Ông phát triển thành một đứa trẻ cứng rắn nhưng dễ bị tổn thương, có xu hướng thay đổi tâm trạng đột ngột như Jekyll-and-Hyde, với khả năng chịu đựng rủi ro cực kỳ cao, khao khát kịch tính, ý thức sứ mệnh cao cả và cường độ điên cuồng đến mức nhẫn tâm.

Vào đầu năm 2022 – sau một năm được đánh dấu bằng việc SpaceX phóng 31 tên lửa vào quỹ đạo, Tesla bán được một triệu ô tô và trở thành người giàu nhất trên trái đất – Musk đã nói một cách buồn bã về việc buộc phải khuấy động các bộ phim truyền hình. “Tôi cần phải thay đổi suy nghĩ của mình khỏi trạng thái khủng hoảng, điều này đã tồn tại khoảng 14 năm nay, hoặc có thể là gần như suốt cuộc đời tôi,” ông nói.

Đó là một nhận xét đầy tiếc nuối chứ không phải là một quyết định trong năm mới. Đúng như những gì ông ấy đã nói, ông đang bí mật mua cổ phần của Twitter, sân chơi đỉnh cao của thế giới. Nhiều năm trôi qua, mỗi khi ở nơi tối tăm, tâm trí ông lại quay về việc bị bắt nạt ở sân chơi. Và bây giờ ông đã có cơ hội sở hữu một sân chơi thực thụ.

Trong hai năm, Isaacson theo dõi Musk, tham dự các cuộc họp, cùng ông đi dạo trong các nhà máy và dành hàng giờ để phỏng vấn ông, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và cả đối thủ của ông. Kết quả là câu chuyện bên trong được tiết lộ, chứa đầy những câu chuyện và những câu hỏi đáng kinh ngạc: phải chăng những con quỷ thúc đẩy Musk cũng là thứ cần thiết để thúc đẩy sự đổi mới và tiến bộ?

  1. BEFORE WE SAY GOODBYE BY TOSHIKAZU KAWAGUCHI

Giá đặt trước hôm nay: 295k

Cuốn tiểu thuyết thứ tư trong bộ sách bán chạy nhất thế giới: Before the Coffee Gets Cold

Những người thường xuyên đến quán Café Funiculi Funicula huyền diệu đều đã quen với truyền thuyết nổi tiếng và ưu đãi du hành thời gian đặc biệt của nó. Nhiều khách quen đã đoàn tụ với người yêu cũ, chuộc lỗi với gia đình xa cách và thăm hỏi những người thân yêu. Nhưng cuộc hành trình nào cũng có những rủi ro và có những quy tắc phải tuân theo.

Độc giả một lần nữa sẽ được giới thiệu với một nhóm du khách mới: người chồng có điều quan trọng muốn nói; nữ chủ nhân không thể từ biệt con chó của mình; người phụ nữ không thể trả lời một lời cầu hôn; và cô con gái đã đuổi cha đi.

Với những nhân vật ấm áp đặc trưng và cách kể chuyện đăm chiêu, trong tác phẩm đầy ám ảnh này, tác giả Kawaguchi đặt ra câu hỏi: Bạn sẽ đến thăm ai nếu bạn có thể du hành xuyên thời gian?

Mục nhập này đã được đăng trong Review. Đánh dấu trang permalink.