Takemura – Một quán trà gia đình

Quán trà gia đình qua ba thế hệ

Được xây dựng từ những năm Showa đầu tiên (Chiêu Hòa: 1926–1989), quán Takemura mở cửa đón khách đến uống trà và ăn các món ngọt, khai trương từ ngày 25, tháng 1, năm 1930.

Cha tôi là chủ nhân đàu tiên của quán trà này, anh Masaaki Holta, chủ nhân đời thứ ba của quán trà, kế thừa từ cha và anh trai lớn, cho hay. Quán trà có hai món “đinh” là bánh oshiruko, và chè đậu đỏ. “Cha tôi là một wagashi – người làm bánh ngọt truyền thống của Nhật. Lúc ban đầu chúng tôi đã phục vụ món bánh oshiruko và nhiều món ngọt truyền thống. Tuy nhiên, hồi chiến tranh, đường rất khan hiếm, nên có thời điểm tiệm chỉ có thể mở cửa 2 – 3 ngày mỗi tuần” – anh Hotta giải thích thêm về lịch sử của quán.

Nơi duy trì nghệ thuật làm bánh ngọt thủ công Nhật Bản

Oshiruko- món mochi nướng ăn cùng chè đậu đỏ.
Wagashi – bánh ngọt thủ công truyền thống của Nhật thường rất cầu kỳ
Một phần wagashi trong thực đơn
Kuzumochi – bánh mochi làm từ bột sắn dây

Thực đơn quán gồm nhiều món ngọt Nhật Bản cao cấp. Ngoài món oshiruko, quán còn có thêm món kuzumochi (một loại mochi hình tam giác làm từ bột sắn dây), cùng những món tráng miệng kiểu Nhật hương vị tuyệt hảo, đi kèm với cốc trà xanh thượng phẩm.

Nơi lưu trữ kiến trúc truyền thống Shoji

Takemura được đặt tên theo loại vật liệu xây dựng chính của quán. Có ý nghĩa trong tiếng Nhật là “rừng tre”, quán được xây dựng theo phong cách Shoji, với tường tre bao quanh toà nhà, mái nhà bằng gỗ, cũng những chi tiết hoài cổ như vách ngăn bằng giấy dán cửa gỗ. Anh chủ tiệm Hotta nói tự hào rằng quán trà này chính là một trong những nơi bán đồ ngọt truyền thống lâu đời tại Nhật. “Toàn bộ món ăn nơi đây đều theo công thức gia truyền đặc biệt. Hãy ghé qua thăm chúng tôi nếu bạn có cơ hội nhé”.