28 Posti: Quán ăn 28 chỗ.

Nhà hàng 28 chỗ ngồi

Bước chân vào nhà hàng 28 Posti, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ vì không gian giản dị, với lối trang trí nội thất tối giản. Nơi này dường như không chịu ảnh hưởng bởi bất cứ một xu hướng thiết kế của thời kỳ nào. Một nét đẹp nhẹ nhàng, sang trọng những cũng mang cảm giác ấm cúng.

28 Posti trong tiếng Ý có nghĩa là “28 chỗ ngồi”, và quán ăn này cũng chỉ có đúng 28 ghế. Mỗi chiếc ghế được lấy cảm hứng từ Gio Ponti 699 Superleggera – một thiết kế quá nổi tiếng về sự thanh lịch theo phong cách tối giản.

Một kiến trúc từ Francesco Faccin

Đằng sau vẻ ngoài thanh lịch của quán ăn 2 phòng giản dị nhưng bắt mắt này chính là bàn tay của nhà thiết kế Francesco Faccin. Với những ai không phải trong ngành thiết kế, cái tên này chẳng gợi lên quá nhiều hưng phấn. Nhưng với những ai từng biết đến Francesco hay biết đến những thiết kế của ông thì hẳn phải đập bàn hưng phấn mà để 20 Posti vào danh sách những nơi cần đến trong cuộc đời.

Nhà thiết kế người Ý 42 tuổi này đang là nhân vật nổi đình đám của giới sáng tạo. ông đã 5 lần là gương mặt ảnh bìa cho các tạp chí thiết kế uy tín nhất thế giới. Dĩ nhiên những tác phẩm của Francesco cũng được giới sưu tập săn lùng, và luôn trong mức giá cao ngất ngưỡng. Không phải ngày nào bạn cũng có cơ hội được chạm “mông” lên những thiết kế nội thất có giá lên đến 1000 đô la Mỹ cho một cái ghế, trừ khi bạn bước chân vào Posti 28 hoặc bỏ tiền túi ra mua lấy 1 chiếc về nhà.

Lịch sử ra đời kỳ thú

Có tiền thân là quán Karaoke CantaMilano lâu đời và mang nhiều ý nghĩa lịch sử, 28 Posti được thiết kế với mong muốn giữa nguyên vẹn cấu trúc của căn nhà, nhưng thêm vào nét hiện đại thanh lịch. Quán nằm gần với trung tâm khu vực  gần kênh Navigli – một khu vực sầm uất của Milan.

Toà nhà này xưa kia được xây dựng bởi những phạm nhân của nhà tù Tu viện Bollate (Istituto Penitenziario di Bollate). Những tù nhân này được nhốt luôn bên trong toà nhà để tiện cho việc xây dựng. Vì thế phần cứng của căn nhà khá thô sơ và gồ ghề. Các kiến trúc sư vì muốn giữ nguyên giá trị lịch sử đã cố gắng dung hoà và cải tạo phần thô với những nội thất sang trọng hiện đại. Nhà bếp là trung tâm và linh hồn của cả kiến trúc. Nhờ vào một khe hở nhỏ, thực khách có thể tận mắt nhìn thấy các đầu bếp làm việc.

Michelin Guide

28 Posti không chỉ đẹp về kiến trúc. Nhà hàng được “chủ trì” bởi đầu bếp tốt nghiệp từ trường dạy nấu ăn danh tiếng của Ý – Noma. Nhà hàng được Michelin đưa vào sách hướng dẫn ẩm thực với lời tựa có cánh: “Nói đơn giản là ngon.”

Địa chỉ quán 28 Posti: Via Corsico 1, 20144, Milano, Italy