Everybody has a story – Mỗi người một chuyện – số 88

[trích từ Frankie magazine issue 90]

Đã từng hạnh phúc

Nếu nhìn vào câu chuyện của bất kỳ nạn nhân bị bạo hành gia đình nào, chúng ta cũng sẽ nhận ra rằng ai trong số họ cũng đã từng có hạnh phúc, dù ngắn ngủi.

Nicole Lee mới 24 tuổi khi cô gặp người chồng cũ lần đầu tiên. Anh ta khi đó vô cùng thân thiện, dễ gần. Họ gặp nhau trong kỳ đại hội thể thao dành cho người khuyết tật, vì Nicole ngồi xe lăn từ nhỏ sau một tai nạn. Cô chơi tennis xe lăn, còn chồng cũ là một thương binh.

Họ bắt chuyện, rồi trở nên thân thiết hơn. Khi Nicole mời anh ta sang nhà dùng bữa tối, họ bắt đầu hẹn hò. 6 tuần sau, cô có thai, và người đàn ông dọn sang ở cùng cô và con trai 6 tuổi (từ cuộc hôn nhân trước). Mọi chuyện chỉ bắt đầu tồi tệ sau khi cô sinh con được 6 tuần. “Đó là lần đầu tiên anh ta cưỡng ép tôi. Tôi cố gắng biện minh rằng có thể bởi vì thời gian chúng tôi chưa gần gũi quá lâu rồi, nên anh ấy bị “bí bức”.

Những lời biện minh

Thế nhưng chuyện đó tiếp diễn trong suốt gần 10 năm chúng tôi chung sống”. – Nicole kể lại. Như bao kẻ đàn ông vũ phu khác, mỗi lần anh ta đánh đạp cưỡng bức hay sỉ vả Nicole, anh ta đều bày tỏ sự hối hận và hứa sẽ thay đổi. Không chỉ cưỡng ép Nicole về mặt tình dục, người chồng cũ còn đánh đập cô, chiếm đoạt tài chính của Nicole.

Khi cô bỏ ăn vì không thể chịu đựng tất cả những sự hành hạ từ người chồng cũ, và buộc phải nằm viện điều trị, người đàn ông này đã gọi môi giới nhà đất tới, và bán căn nhà cô sống, để mua một căn nhà mới.

“Tôi sẽ không chọn ngôi nhà này nếu lúc đó tôi được quyền lựa. Nó quá khả năng tài chính của tôi, và chồng cũ tôi còn không thèm thương lượng giá cả. Tôi phải gánh khoảng cho vay trả góp khổng lồ mỗi tháng, và thêm cả nợ tín dụng của anh ta nữa.” – Nicole tức giận kể lại. Và những bi kịch cứ góp thêm vào chuỗi ngày đen tối.

Hãy mở cửa ra!

Sau đó, đến một ngày Nicole quyết định tự tử. Khi cô thoi thóp trên sàn nhà, người đàn ông tàn nhẫn kia đã bỏ mặt cô nằm đó vì “cô chưa chết được khi mạch còn đập”. Chỉ khi con trai lớn của Nicole, khi đó đã 16 tuổi tìm thấy mẹ nằm trên sàn, gọi cấp cứu tới.

Gã đàn ông khốn nạn từ chối mở cửa cho xe cứu thương. May mắn thay cho mẹ con Nicole, sau khi không thể vào nhà, xe cứu thương đã gọi cho cảnh sát và trung tâm bảo vệ trẻ em mau chóng đến phá cửa. Người chồng thành thật thừa nhận hành động, và bị giải đi sau đó.

Khác với nỗi sợ hãi suốt nhiều năm của Nicole, bọn trẻ không bị tách khỏi mẹ chỉ vì cô bị khuyết tật. Sau 8 tuần vật lộn chữa trị những vết thương trong tâm hồn và cả thể chất, giờ đây Nicole đã mạnh mẽ đứng dậy dể kể câu chuyện cuộc đời mình.

“Cuộc sống luôn có lối thoát. Tôi từng không biết rằng sau khi li hôn người chồng tàn nhẫn kia, tôi có thể sống tốt và thanh thản như thế. Nỗi sợ hãi vì sẽ trở thành gánh nặng cho gia đình và bạn bè khiến tôi chùn lòng nhiều năm.” – Nicole trả lòng.

Cô cũng muốn nhắn nhủ tới tất cả những người phụ nữ đang phải gánh chịu bạo hành gia đình, dù là thể xác hay tâm lý, hãy mạnh mẽ đứng lên. Vì cuộc đời bạn sẽ luôn có một cánh cửa, đóng hay mở cánh cửa đó là do chính bạn.