Draw your last meal on Earth?

Bạn có bao giờ tự tưởng tượng nếu mình chỉ còn một bữa ăn trên Trái Đất, bạn sẽ chọn món gì không? Năm nghệ sĩ tranh minh hoạ được phỏng vấn trong quyển tạp chí Frankie 110 sẽ chia sẻ với chúng ta về chủ đề sáng tác thú vị này.

IZZY LAWRENCE chọn cho mình một bữa đại tiệc kiểu Italia với bánh pizza, pasta, salad, tiramisu và rượu vang. Lớn lên tại một thị trấn có nhiều nhà hàng Ý ngon tuyệt thích hợp cho những buổi tụ tập cùng gia đình hay sinh nhật, Izzy thích cảm giác chia sẻ mà đồ ăn Ý mang lại, khi ta sẽ gọi đủ các món ăn và chia cùng mọi người. Bữa ăn cuối cùng với món Ý với Izzy đại biểu cho cả sự ngon miệng, và được chia sẻ cùng người thân yêu.

MONICA TRAN chọn cho mình món bánh xèo, món ăn yêu thích tuổi thơ của cô. Bánh xèo ngon nhất khi vừa được đổ nóng giòn, với ít hành tây, thịt heo thái mỏng, tôm, đậu xanh và giá. Ta có thể ăn kèm rau cải cuốn, hay chấm vô nước mắm ngọt , bỏ thêm nhiều rau thơm. Trong ký ức của Monica, mỗi bữa sáng ngủ dậy tháy lấp ló chậu bột gạo pha sẵn trên bàn bếp, bữa đó là một ngày “ngon lành”. Phần yêu thích của cô còn được chú ý vẽ kỹ: là phần rìa bánh xèo thật giòn. Đặc biệt khi hết đồ đi kèm, má sẽ làm bánh xèo chỉ có bột và hành tây, và thế là cô sẽ được ăn cả cái bánh toàn phần rìa ưa thích.

GRACE TAYLOR chọn vẽ lại bữa ăn yêu thích từ nhà hàng quen ở Melbourne (tiếc thay đã đóng cửa), có món bánh ngô cuộn thịt và nước sốt đậu, kèm cà phê kem Alaska từ Brother Alec, Bánh mì pháp nướng giòn với bơ đậu phộng, chuối và thịt heo muối từ Sookie La La, mì đậu nành từ Joanne’s Kitchen. Tự nhận là người hoài niệm, thực đơn ưa thích này của Grace có nhiều nhà hàng đã đóng cửa, vì thế nếu được yêu cầu bữa ăn cuối cùng trên Trái Đất, sao không một lần mang tất cả các món yêu thích từ quá khứ đến.

ASHLEY RONNING Chọn một chiếc bánh “goodbye” có kiểu dáng funfetti – loại bánh rắc nhiều hạt màu cầu vồng với kem bơ vanilla, caramel và mứt giữa các lớp bánh xốp mềm, Tại sao lại chọn bánh ư? Tôi cũng không biết nếu có lúc mình buộc phải rời khỏi thế giới trần tục này, nhưng nếu có lúc đó thật và ta có thời gian, sao không cùng nhau làm một bữa tiệc nhỏ. Cùng uống ít nước chanh, chơi vài games nhỏ và làm một ly nữa. Ký ức vui vẻ nhất của bạn là gì? Với Ashley chính là những chiếc bánh Dolly Varden mẹ và bà làm lúc cuối tuần, xinh đẹp và có màu hồng như những con búp bê Barbie. 

SOPHIE MCPIKE chọn bàn đại tiệc kiểu Fruit ‘n’ Stuff của mẹ, khi vào tối thứ năm mỗi tuần, mẹ cô sẽ dọn hết tủ lạnh còn thừa sau khi đi chợ đợt mới. Dâu, cam, dưa hấu, phô mai, bánh quy giòn, bánh mì. Vơi Sophie và hai anh trai, Fruit ‘n’ Stuff luôn là dịp đặc biệt, mẹ sẽ dọn bàn cà phê rồi mọi người cùng nhau ngồi quanh với gối ôm mềm và ăn. Sophie vẫn luôn giữ thói quên có những bữa tiệc Fruit ‘n’ Stuff nhỏ khi ăn trưa cùng bạn bè tới giờ này. ■

Tạp chí Frankie là tạp chí chuyên đề fashion – DIY project – travel – photography của Úc xuấ bản mỗi hai tháng, hiện có thể mua tại https://sapbaonho.com/magazine/frankie/