15 địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hongkong

Ngày 1 tháng 7 năm 2997, chiếc trực thăng chở vị thống đốc cuối cùng của chính quyền Anh Quốc rời khỏi HongKong, đánh dấu sự kết thúc của 156 năm cai trị của Vương Quốc Anh. Pháo hoa tỏa sáng rợp trời để đánh dấu sự kiện đó. Gần 2 thập kỷ sau, HongKong vẫn không ngừng phát triển vượt bậc. Tuy còn nhiều tranh cãi, nhưng đặc khu kinh tế này vẫn luôn là một trong những bến cảng đẹp và phồn hoa bậc nhất thế giới. ”Hữu xạ tự nhiên hương”. Hương Cảng cũng chính là cái tên cả thế giới thường gọi HongKong.

BẾN PHÀ THE STAR


Tham quan
Là một trong những biểu tượng của du lịch HongKong, bến phà The Star chuyên chở khách từ hai bên bờ của bến cảng Victoria (đi từ khu trung tâm đến khu Cửu Long – Tsim Sha Tsui và ngược lại). Từ những năm 1880, bến phà này đã trờ thành phương tiện trung chuyển cho những ai muốn ngắm nhìn cảnh quan rực rỡ của Hương Cảng từ 2 bên boong tàu. Mỗi chuyến phà chỉ mất tầm 5 phút, với giá vé chỉ khoảng 5000vnd. Đây là địa điểm du lịch đáng tham quan nhất, bởi vì bạn có thể dễ dàng thu hết cảnh quan HongKong vào mắt.
Địa chỉ: Tsim Sha Tsui, Hong Kong
Số điện thoại: +852 2367 7065
Website: starferry.com.hk/tc/home

TÒA NHÀ CỦA HIỆP HỘI Á CHÂU


Kiến trúc
Ẩn mình bên kia những tàn cây rậm rạp, khu tòa nhà mặt tiền của Hiệp Hội Á Châu trong như một chiếc ban công của thành phố. Trước đây tòa nhà được sử dụng cho quân đội Anh Quốc. Hiện tại, chúng được cải tạo và đưa vào sử dụng cho hoạt động trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, đặt biệt là trưng bày luân phiên các bộ sưu tập của gia tộc dầu hỏa Rockefeller về nghệ thuật Á Đông. Giữa không gian trang trí bởi thủy tinh và kính màu, du khách có thể tận hưởng ly cocktail mát lạnh trong khi chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật. Kế bên là nhà hàng Ammo phục vụ thực đơn phong cách Á Đông và Địa Trung Hải.
Địa chỉ: 9 Justice Dr, Admiralty, Hong Kong
Số điện thoại: +852 2103 9511
Website: asiasociety.org/hong-kong

KIẾN TRÚC CÁCH TÂN TẠI POLYU


”Minimalism” hay phong cách tối giản là phong cách chính của nhiều kiến trúc tại HongKong. Tuy nhiên tòa nhà Polyu lại không nằm trong trào lưu đó. Được thiết kế bởi kiến trúc sư quá cố Zaha Hadid, toàn nhà mọc lên giữa những khu nhà với gạch đỏ và kính ốp của đại học Bách Khoa HongKong. Đối với những người đánh giá cao những đường nét hiện đại, sạch sẽ của kiến trúc đương đại, những bức tường trắng và bê tông ở đây là một luồng gió mới so với cảnh quan đô thị dày đặc của thành phố.
ĐỊA CHỈ: 11 Yuk Choi Rd, Hung Hom, Hồng Kông
ĐIỆN THOẠI: Không có
TRANG WEB: sd.polyu.edu.hk/en/j.c.-innovation-tower/visit

KHÁCH SẠN TUVE

Khách sạn
Tách khỏi nhịp sống nhộn nhịp của trung tâm HongKong, khách sạn Tuve tọa lạc trong khu phố yên tĩnh Tin Hau, khẳng định vị thế sang trọng của nó. Một khách sạn cổ điển gồm 66 phòng được thiết kế chu đáo, Tuve đề cao sự mộc mạc ấm áp của những nguyên liệu thô trong trang trí, chẳng hạn như tường gạch màu nhạt, ốp gỗ màu tối. Tuy nhiên, nổi trội nhất trong tòa nhà chính là thiết kế sảnh của nó: ánh sáng tự nhiên được tạo điều kiện tràn vào trong sảnh, phản chiếu trên sàn đá cẩm thạch.
ĐỊA CHỈ: 16 Tsing Fung St, Vịnh Causeway, Hồng Kông
ĐIỆN THOẠI: +852 3995 8899
TRANG WEB: tuve.hk

OMOTESANDO KOFFEE


Quán cà phê
Khởi nghiệp từ một quán nhỏ trong góc vắng ở thành phố Tokyo, Omotesando giờ đây đã vươn lên vị thế toàn cầu, với chi nhánh quốc tế đầu tiên tại khu Wan Chai, HongKong. Tòa nhà hai tầng vẫn giữ nguyên thiết kế hình khối truyền thống, và nhân viên vẫn tận tụy trong việc mang đến những ly cà phê chất lương nhất.
ĐỊA CHỈ: 200, 24-25 Queen’s Rd E & Lee Tung St, Wan Chai, Hồng Kông
ĐIỆN THOẠI: +852 2601 3323
TRANG WEB: ooo-koffee.com/hongkong.html

ELEPHANT GROUNDS


Quán cà phê
Nội thất quán được ốp gỗ nhạt màu. Không gian nhiều ánh sang tự nhiên. Tòa nhà kính trồng khá nhiều các loại cây xanh bên trong, mang lại cảm giác như một khu bảo tồn xanh khổng lồ. Thực đơn có bánh kẹp và cà phê espresso theo phong cách HongKong. Quán có 5 địa điểm rải quanh thành phố, nên bạn có thể tùy chọn địa điểm phù hợp vị trí của bạn.
ĐỊA CHỈ: 8 Wing Fung St, Wan Chai, Hồng Kông
ĐIỆN THOẠI: +852 2778 2700
TRANG WEB: elephantgrounds.com

LITTLE BAO


Nhà hàng
Phục vụ các loại ”bao” – tên gọi món bánh giống màn thầu dẹp, nhân khá đa dạng từ món gà rán Tứ Xuyên đến thịt cừu, hoặc bạn có thể thử bánh tartare với đậu phụ chiên giòn. Thực đơn quán siêu sang tạo, mang màu sắc tươi vui đến cho Little Bao Bao như chiếc bảng hiệu neon treo ngoài cửa và nội thất kiểu Mỹ. Phải hãy để bụng cho món tráng miệng – món ưa thích của nhiều thực khách đến đây. Kem được kẹp giữa hai ”bao” chiên giòn, chế thêm sữa đặc trên cùng.
ĐỊA CHỈ: 66 Staunton St, Central, Hồng Kông
ĐIỆN THOẠI: +852 2194 0202
TRANG WEB: little-bao.com

YARDBIRD

Nhà hàng
Yardbird thường xuyên nằm trong tình trạng ”cháy” bàn, và nếu không đặt trước bạn dễ phải đợi đến khoảng 2 tiếng. Món Yakitori là đặc sản ở đây. Thịt gà có nhiều lựa chọn từ đùi, ức, tim, bộ lòng. Quán phục vụ nhiều loại bia, cocktail và rượu sake, được đánh giá là rất đáng để chờ đợi.
ĐỊA CHỈ: 154-158 Wing Lok St, Sheung Wan, Hồng Kông
ĐIỆN THOẠI: +852 2547 9273
TRANG WEB: yardbirdrestaurant.com

THE PULSE

Khu mua sắm gần biển
Nếu bạn muốn tranh thủ trốn khỏi cảnh thành phố nhộn nhịp trong giây lát, đi về hướng Nam sẽ tới Vịnh Repulse. Khu phức hợp The Pulse được bao quanh bởi một bãi biển dài, với nhiều du khách và dân địa phương tới tận hưởng gió biển và phơi nắng. Khu phức hợp mua sắm bao gồm một nhóm các nhà hàng, quán cà phê, một phòng tập yoga và một phòng gym.
ĐỊA CHỈ: 28 Beach Rd, Vịnh Repulse, Hồng Kông
ĐIỆN THOẠI: +852 2815 8888
TRANG WEB: thepulse.com

KAPOK

Cửa hàng thời trang & phong cách sống
Kapok là một trong những cửa hàng bách hóa nổi bật nhất của HongKong. Có mặt tất cả các thương hiệu đình đám, Kapok còn kiêm luôn nơi bán các loại tạp chí nổi tiếng. Trong khu cửa hàng có một quán cafe nhỏ cho bạn nghỉ chân. Kapok hiện có hai vị trí, tuy nhiên chúng nằm khá xa nhau, nên bạn chỉ cần tham quan một trong hai là được.
ĐỊA CHỈ: 8 Sun St, Wan Chai, Hồng Kông
ĐIỆN THOẠI: +852 2520 0114
TRANG WEB: ka-pok.com

ONE HARBOUR ROAD

Nhà hàng phục vụ các món ăn Quảng Đông.
ĐỊA CHỈ: Tầng 8, Grand Hyatt Hong Kong, 1 Harbor Road, Wan Chai, Hong Kong
ĐIỆN THOẠI: +852 2584 7722
TRANG WEB: hongkong.grand.hyatt.com/en/hotel/dining/OneHarbourRoad.html