5 món ăn đang gây sốt ở TOKYO

1. Cá chình biển ANAGO tại nhà hàng HAKARIME

Unagi (lươn nước ngọt)- hay còn được biết đến với món cơm lươn teriyaki nổi danh của ẩm thực Nhật, là món ăn truyền thống của nhiều nhà hàng lâu đời tại Tokyo. Tuy nhiên thời gian gần đây, unagi đã được đưa vào danh sách đỏ cần được bảo tồn của Nhật Bản, vì thế mà các nhà hàng tại Nhật đang dần chuyển sang sử dụng loại lươn nước mặn (cá chình biển) – hay còn gọi là anago. Anago có thể đánh bắt được với số lượng lớn tại Vịnh Tokyo, và là loại cá sinh sôi nhanh và khoẻ. Một trong những nhà hàng chuyên món anago tại Tokyo gần đây đang được chú ý là nhà hàng Hakarime, nằm ở quận Ginza. Nhà hàng phục vụ khá nhiều món anago trong thực đơn như sashimi, chiên xù kiểu tempura, lẩu shabu shabu, hay cơm hộp donburi (trong đó món cá chình được nướng và đặt trên cơm nóng ăn kèm).

Website của nhà hàng: hakarime.business.site

2. Trà sữa trân châu của THE ALLEY Tokyo

Những trào lưu ẩm thực du nhập vào Nhật Bản thường đến nhanh mà đi cũng nhanh. Nhưng với món trà sữa trân châu Đài Loan, có vẻ nó đã tìm được nơi cắm rễ vững chắc trong ẩm thực Tokyo. Dĩ nhiên có không thiếu những chuỗi trà sữa trân châu tại Tokyo, nhưng thương hiệu The Alley hiện vẫn giữ ưu thế số 1. Bạn có thể tìm được các quầy hàng của The Alley ở khắp nơi tại Tokyo, với những món nổi tiếng Instagram như trà matcha trân châu đường đen, hay món garden milk tea – một loại trà sữa trân châu với chocolate chip rắc phía trên và vài nhánh mint trang trí như một chậu cây nhỏ.

3 SOUGO SHOJIN RYORI

Vài ba năm trước, nếu đi du lịch Tokyo, bạn hẳn được nghe về việc thành phố này không hẳn là nơi vô cùng “thân thiện” với người ăn chay, nhưng mọi thứ đang dần được cải thiện, với burger chay hay ramen chay được thêm vào menu các nhà hàng. Đặc biệt là gần đây tại Tokyo đang nổi lên trào lưu món ‘shojin ryori’ – là một dạng ẩm thực chay được phát triển bởi các thầy tu Phật Giáo tại Nhật vốn đã tồn tại hơn ngàn năm nay. Các món shojin ryori khá đơn giản, với nguyên liệu chính chỉ gồm đậu phụ, các loại rau củ muối và theo mùa. Tuy vậy, đầu bếp Daisuke Nomura tại Sougo, tỉnh Roppongi đã bỏ tâm huyết nghiên cứu và tạo nên thực đơn shojin ryori hoàn chỉnh cho fine-dining.

Website của nhà hàng: sougo.tokyo/about_e.html

4 DAIWA FRUIT SANDWICH

Một thành phố năng động như Tokyo không thiếu các phiên bản của sandies – tên gọi tắt của bánh mì kẹp. Tuy vậy phiên bản mới nhất bánh mì kẹp trái cây của cửa hàng Daiwa tại khu Nakameguro là một trong những món ăn gây sốt trên các trang mạng xã hội. Với dưa Higo, xoài Miyazaki và dâu tây Yayoihime kẹp bên trong lớp bánh mì trắng mềm và kem tươi là một loại mỹ vị khó cưỡng. Tất cả những gì cần làm là phải xếp hàng hơi lâu để mua thôi.

Website của cửa hàng: 358daiwa.com

5. Món Ramen SOBA HOUSE KONJIKI HOTOTOGISU đẳng cấp MICHELIN-STAR

Tokyo là thành phố có nhiều nhà hàng đạt chuẩn Michelin-star hơn bất cứ nơi nào trên thế giới (212 nơi). và không phải tất cả các nhà hàng đều có mức giá “cắt cổ”. Thực chất, có một số nhà hàng có mức giá rất hợp lý như Soba House Konjiki Hototogisu ở Shinjuku. Đây là nhà hàng ramen thứ ba ở Tokyo nhận được giải thưởng danh giá này. Món đinh ở nhà hàng có tên là shio soba ramen, do chính đầu bếp chính Atsushi Yamamoto phục vụ là món mì ramen với nước soup dashi cá ngừ, nghêu và cá tráp đỏ.

Website của nhà hàng: sobahousekonjikihototogisu.com

Người viết: Rob Goss
Biên tập và dịch: Sạp Báo Nhỏ

Bài viết được trích từ tạp chí National Geographic.