Những con dốc đẹp nhất nước Ý

Nước Ý, xứ sở mà chỉ cần nghe tên thôi cũng thấy đầy chất thơ và sự lãng mạn. Chẳng cần đặt chân đến nước Ý để biết rằng đất nước này nên thơ đến mức nào. Nhưng nếu có cơ hội đặt chân đến đây, bạn sẽ càng thản thốt hơn trước khung cảnh mê hoặc của Ý. Mỗi góc nhà, mỗi con đường đều như chuẩn bị sẵn cho việc lên hình. Tôi khó lòng mà không đi một-bước-chụp-một-tấm-hình. Dù biết mình trông vô cùng ngớ ngẩn, tôi vẫn không thể ngừng giơ mấy lên bấm lia lịa. Một trong những địa điểm Instagram-ready nhất của Ý chính là những con đường dốc, với độ cong và ánh sáng xuất sắc. Nếu bạn có kế hoạch đi Ý để chụp ảnh, thì đây là 3 gợi ý dành cho bạn nhé:

The High Path – Cinque Terre

Nếu gọi là con dốc thì không đủ hình dung, bởi vì High Path dài đến những 40km. Con đường này nối các thị trấn tỉnh Levanto ở phía bắc với thị trấn cảng Porto Venere ở phía nam. Nhắc đến Cinque Terre, thì người ta thường biết đến Blue Path nhiều hơn. Blue Path là con đường ven biển nổi tiếng nhất nhì nước Ý. Tuy nhiên, cung đường này thường khá đông đúc khách du lịch. Nếu bạn có ý định tìm một nơi chụp hình mà không bị “photobomb”, tốt nhất hãy chọn High Path.

Không chỉ chạy ngang qua bờ biển, High Path còn đi xuyên qua những khoảng rừng thông và một số vườn nho ở vùng thôn quê nước Ý. Một trong những điểm đẹp nhất trên tuyến đường này là Punta Mesco. Từ nơi này bạn có thể nhìn thấy cảnh quan bao quát của cả năm thị trấn vùng Cinque Terre. Thời gian đẹp nhất để đi road trip qua cung đường này là theo các trang hướng dẫn du lịch tại địa phương là từ tháng 4 đến tháng 11. Mùa đông ở châu Âu thường khá khắc nghiệt với mưa tuyết. Vậy nên bạn nên tránh các cung đường hơi khúc khuỷu thế này nhé.

The Path of the Gods – Amalfi Coast

Khác với anh bạn High Path, The Path of the Gods – Con đường của các vị thần (hay Sentiero degli Dei trong tiếng Ý) là một con đường mòn chỉ dài 8 km. Con đường nằm phía trên bờ biển Amalfi thuộc tỉnh Campania. Người ta không đặt một cái tên quá “kêu” cho con đường này mà không có lí do gì. Bắt đầu từ điểm đầu ở Naples, bạn sẽ mất khoảng 4-5 tiếng cho cả hành trình đi và về.

Con đường dẫn ra những bậc thang hướng biển. Trước mắt là khung cảnh huy hoàng của đường chân trời nối liền trời và biển. Lúc chạng vạng, nền trời vàng cam chói loà sẽ khiến những bậc thang tựa như con đường về cõi thiên thai. Con đường này cũng có những khoảng xuyên qua một khu rừng sồi già. Nếu bạn chọn khách sạn trong thành phố, thì có thể mướn xe hoặc đi cab tới Naples, hết khoảng 1 tiếng rưỡi chạy xe thôi.

Dolomiti di Brenta Trek – Campiglio

Tôi để dành lại con đường này để review cuối cùng, không phải vì nó ko đẹp bằng, mà vì nó quá thú vị. Đến nỗi tôi như đứa nhỏ, phải để lại món ngon nhất ăn vào cuối ngày.

Dolomiti di Brenta Trek nằm cao hơn so với 2 con đường review phía trên. Thực ra, nó là con đường dẫn lên khu du lịch Madonna di Campiglio. Mùa đông thì đây là một trong những resort trượt tuyết nổi tiếng nhất nước Ý. Nhưng mùa xuân và mùa hè, điểm nhấn của khu resort này chính là con đường Dolomiti di Brenta Trek.

Con đường được chia ra làm 11 đoạn. Mỗi đoạn có một trạm dừng chân. Khi kết thúc hành trình cuối ngày, bạn có thể tuỳ ý chọn nghỉ chân tại bất cứ khu lều nào gần bạn nhất trong 11 trạm dừng. Nếu muốn ngắm cảnh, bạn có thể nhởn nhơ đi chậm và trải nghiệm những khu lều khác nhau với kiểu trang trí hoàn toàn khác biệt. Có 2 lựa chọn khác nhau cho bạn: Tour Expert – nhanh hơn, nhưng độ khó cũng tăng lên nhiều hơn, và Tour Country – với quãng đường dễ đi hơn, nhưng dài hơn, thích hợp cho những bạn nào thích chụp ảnh.